Các loại chi phí khi thuê văn phòng mà bạn cần biết | HHPLand

Các loại chi phí khi thuê văn phòng mà bạn cần biết | HHPLand

Các loại chi phí khi thuê văn phòng mà bạn cần biết | HHPLand

Các loại chi phí khi thuê văn phòng mà bạn cần biết | HHPLand

Các loại chi phí khi thuê văn phòng mà bạn cần biết | HHPLand
Các loại chi phí khi thuê văn phòng mà bạn cần biết | HHPLand
Tin tức

Các loại chi phí thuê văn phòng là mất tiêu thụ cố định hàng tháng hoặc theo quý theo năm mà các doanh nghiệp phải chi trả. Việc tính toán và tìm hiểu đầy đủ về các chi phí này sẽ giúp văn phòng làm chủ được chi tiêu đồng thời hạn chế các phát sinh không mong muốn. Bài viết sẽ chia sẽ với mọi người các loại chi phí khi thuê văn phòng.

Nhóm chi phí cố định

Chi phí cố định tức là chi phí sẽ không thay đổi theo từng tháng. Dưới đây là một số các chi phí cố định mà người đi thuê phải trả khi quyết định thuê văn phòng.

Tiền thuê văn phòng

các loại chi phí khi thuê văn phòng

Tiền thuê văn phòng này chính là giá thuê được tính theo mét vuông mà trung tâm cho thuê quy định. Thông thường tiền thuê văn phòng sẽ được thanh toán theo quý theo năm hoặc theo tháng tùy vào thương lượng trong hợp đồng. Nếu vì một nguyên nhân nào đó mà tăng hoặc giảm phí thuê nhà thì các đơn vị cho thuê phẩy phải thông báo trước khi bắt đầu tăng ít nhất 3 tháng. Điều này giúp cho các doanh nghiệp điều chỉnh lại chi phí để có thể hoàn trả đầy đủ số tiền quy định.

Phí dịch vụ

Ngoài khoảng phí thuê, người thuê thường phải trả thêm các các loại chi phí khi thuê văn phòngKhi thuê văn phòng các dịch vụ đi kèm cũng sẽ được tính phí nếu bạn lựa chọn loại hình thuê riêng lẻ tức không phải dịch vụ trọn gói. Phí dịch vụ này bao gồm: lễ tân, nước, vệ sinh, an ninh, hệ thống chiếu sáng, điều hòa tại các khu vực công cộng thang máy, ….

Thuế giá trị gia tăng

Thuế giá trị gia tăng là phần trăm số tiền thuê tổng cộng tính theo từng quý từng năm hoặc từng tháng mà doanh nghiệp bạn phải trả. Thông thường các đơn vị cho thuê sẽ tính kèm phí giá trị gia tăng này vào hóa đơn thuê mỗi tháng.

Nhóm chi phí không cố định

Tiền điện nước

Điện là một trong những thứ không thể thiếu nhất là đối với các văn phòng hiện nay. Là nguồn cung cấp năng lượng cho máy tính ảnh laptop và cả thiết bị di động. Tiền điện nước tại một số dịch vụ sẽ được bao gồm nếu đó là các tòa nhà thuộc hạng A hạng B trong khu vực thành phố. Tuy nhiên nếu bạn quyết định thuê văn phòng tại tòa nhà hạng C thì chi phí này sẽ không bao gồm. Nghĩa là mức tiêu thụ điện nước mỗi tháng được chi trả tùy theo mức độ sử dụng của công ty. Các cơ quan nhà nước sẽ gửi thông báo về mức điện nước mỗi tháng chính vì vậy bạn có thể chủ động chi trả.

Phí giữ xe

Thông thường tại các tòa nhà sẽ có dịch vụ giữ xe tại tầng hầm hoặc nhờ xe của tòa nhà. Vì phải tiêu thụ điện cũng như cần tiền lương trả cho nhân viên nên thông thường tại đây sẽ thu phí giữ xe. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên của mình các công ty thường chi trả chi phí giữ xe theo tháng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng nằm trong trường hợp này đừng quên tính chi phí này mỗi tháng để đảm bảo do bạn đã dự trù đủ kinh phí cho việc thuê văn phòng.

Nhóm chi phí phát sinh

chi phí thuê văn phòng

Ngoài các loại chi phí cố định khi thuê văn phòng, sẽ có thêm những chi phí phát sinh. Đây là nhóm chi phí phát sinh không nhất thiết phải chi trả theo mỗi tháng mỗi quý tuy nhiên vẫn cần phải dự trù để hạn chế tình trạng thiếu thốn khi cần thiết. 

Phí làm ngoài giờ

tại các tòa nhà sẽ có quy định thời gian làm việc cụ thể nếu công việc của bạn quá nhiều và cần nhân viên làm ngoài giờ thì phải đóng thêm một số chi phí. Những chi phí này có thể bao gồm như tiền thang máy tiền điện khu vực công cộng, … Tuy nhiên thông thường nếu việc tăng cao ngoài giờ chỉ xảy ra một hoặc hai lần thì bạn sẽ không phải trả phí này. 

Các hư hỏng phát sinh

Cũng như nhà ở của bạn trong quá trình sử dụng lâu dài có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng. Nếu là hư hỏng do sử dụng lâu dài thì bạn sẽ không phải chi trả tuy nhiên nếu lỗi do tác động ảnh của con người thì thì cần nhận sửa chữa và khắc phục. Cách giải quyết đơn giản nhất chính là bạn báo với chủ tòa nhà sau khi họ đồng ý thì bạn có thể tiến hành thay thế sửa chữa và sử dụng như thường. 

Dịch vụ cho thuê trọn gói tại HHPLand

Dịch vụ thuê văn phòng trọn gói tại HHPLand sẽ giúp bạn làm chủ được khoản chi mỗi quý mỗi tháng của mình cũng như tối ưu các loại chi phí khi thuê văn phòng. Khi sử dụng dịch vụ bạn sẽ được miễn phí các chi phí ý như lễ tân, nhà vệ sinh, điện công cộng, dịch vụ bảo vệ.

Ngoài ra nếu đăng ký sớm bạn sẽ còn được tặng một số ưu đãi hấp dẫn. Hiện tại chúng tôi có tòa nhà số 31 đang hỗ trợ dịch vụ cho thuê trọn gói quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ hotline: 0907288639.

>> Xem thêm: Dự án văn phòng cho thuê 31 Trường Sơn


Hotline tư vấn: 0907288639
Zalo