Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì? | HHPLand

Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì? | HHPLand

Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì? | HHPLand

Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì? | HHPLand

Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì? | HHPLand
Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì? | HHPLand
Tin tức

Chi phí phát sinh trong khi thuê văn phòng có rất nhiều loại. Nếu là chủ doanh nghiệp việc nắm rõ các loại phí này giúp bạn chủ động hơn việc tính toán chi phí. Từ đó có kế hoạch cho công việc và dự định phát triển về sau. Bạn đã từng nghe qua phí thuê văn phòng, phí gia hạn, …. nhưng có thể chưa biết phí quản lý khi thuê văn phòng là gì. Cùng HHPLand cập nhật ngay thông tin về phí quản lý và các chi phí khác nhé.

Phí quản lý là gì?

Phí quản lý khi thuê văn phòng là gì

Phí quản lý hay còn gọi là phí dịch vụ văn phòng là loại phí kèm theo khi thuê văn phòng. 

- Phí này sẽ được chi trả cho những hoạt động trùng tu, tái tạo mà sửa chữa kiến trúc tòa nhà, căn nhà cũng như nội thất. 

Ngoài ra còn dùng để bảo dưỡng, nâng cấp các thiết bị điện hiện có tại tòa nhà như thang máy, máy lạnh công cộng, tivi, máy chiếu, …. Nói đơn giản hơn đây là phí sử dụng cho các hoạt động nhằm duy trì không gian cho thuê ở mức ổn định và chất lượng nhất.

Sử dụng để duy trì khu vực lễ tân, chăm sóc cây cảnh, quét dọn, nước uống, ….

Phí bảo vệ, giữ xe, trực ban, … cũng tính vào khoản thu này.

Bảng giá phí dịch vụ tại các văn phòng cho thuê

Mức phí này sẽ phụ thuộc nhiều xếp loại của văn phòng bạn bạn đang thuê cùng với các dịch vụ đi kèm. Văn phòng hạng A, B có nhiều dịch vụ hơn nên phí này cao hơn so với các loại văn phòng khác. Nghĩa là càng được phục vụ chu đáo tận tình thì số tiền bạn phải bỏ ra để được hưởng càng cao.

Hầu hết các văn phòng đều tính phí này trên mỗi m2 diện tích sàn mà bạn thuê. Dao động ở mức từ 2 USD đến 8 USD/m2 tùy từng hạng tòa văn phòng. Và nên nhớ rằng nó có ảnh hưởng khá lớn tới tổng chi phí thuê văn phòng mà một doanh nghiệp phải chi trả định kỳ. 

Càng ở khu vực trung tâm, có vị trí thuận lợi cho giao thông gần khu dân cư, cụm doanh nghiệp, sân bay, trung tâm thương mại thì phí dịch vụ càng cao tương tự như phí thuê văn phòng vậy. 

Một số lưu ý về chi phí thuê văn phòng

Giấy tờ thuê nhà hoàn chỉnh

Giấy tờ thuê nhà hoàn chỉnh

Hợp đồng thuê nhà có công chứng hoặc không (Theo văn bản số 4528/TCT-PC ngày 02/11/2015 của Tổng cục Thuế, từ ngày 1/7/2015 thì không bắt buộc phải công chứng)

Giấy chứng minh photo và có công chứng của người cho thuê nhà.

Tờ khai thuế cho thuê tài sản Mẫu 01/TTS (Ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính).

Chứng từ nộp tiền thuế của người cho thuê hoặc giấy tờ nộp thay của người thuê(trường hợp trong hợp đồng có thỏa thuận doanh nghiệp sẽ thay chủ toà nhà nộp thuế).

Chứng từ thanh toán tiền thuê nhà. Thanh toán dựa theo quy định bên dưới

Lưu ý: Khi thuê văn phòng, cần có giấy tờ, chứng từ để chứng minh về quyền sở hữu và sử dụng của bên cho thuê. Những văn bản xác nhận việc cho thuê có giá trị pháp luật như: hợp đồng, chứng từ thanh toán, hóa đơn, …

Hình thức thanh toán

Nếu phí thuê trên 20.000.000đ thì thanh toán như sau

Thuê cho công ty (có hóa đơn): bắt buộc phải chuyển khoản

Thuê cá nhân (không có hóa đơn): có thể thanh toán tiền mặt hay chuyển khoản đều được.

Thuế sẽ được người cho thuê khai và nộp với cơ quan thuế. Nếu trên hợp đồng yêu cầu người thuê trả thì người thuê sẽ khai báo và nộp.

Chi phí phát sinh

Ngoài thích chi phí cố định thì khi thuê văn phòng sẽ có những chi phí phát sinh khác. Cần dự trù một khoản để có thể thanh toán những chi phí này.

Tiền điện nước tiêu thụ tại văn phòng: Thông thường các công ty sẽ được cung cấp một đồng hồ điện riêng để có thể theo dõi và tính lượng điện tiêu thụ mỗi tháng. Giá điện sẽ tính theo giá điện kinh doanh của nhà nước. 

Phí làm ngoài giờ: các công ty sản xuất kinh doanh thường làm việc ngoài giờ hành chính gọi là tăng ca. Khoản phí này là để chi trả cho hoạt động như tiền điện tại nơi công cộng, bảo dưỡng thang máy,. .. 

Thi công nội thất: văn phòng thường trang bị sẵn một số nội thất tuy nhiên bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Chủ doanh nghiệp sẽ dành thời gian để thi công thêm để phù hợp với nhu cầu. 

Lựa chọn địa chỉ cho thuê uy tín

Các văn phòng ma thường lợi dụng mong muốn tìm văn phòng rẻ của chủ doanh nghiệp để trục lợi. Nhằm tránh "tiền mất tật mang" tốt nhất bạn nên điều tra kỹ về đơn vị cho thuê cũng như yêu cầu đầy đủ các giấy tờ chứng minh sở hữu. Đồng thời đọc kỹ hợp đồng cùng các điều khoản nhất là mục nghĩa vụ và yêu cầu giải đáp nếu có thắc mắc.

Trên đây là thông tin về các loại chi phí có thể phát sinh khi bạn để thuê văn phòng cho doanh nghiệp của mình. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn hạch toán được các chi phí một cách hiệu quả nhất. 

>> Xem thêm: Hợp đồng thuê văn phòng có phải công chứng


Hotline tư vấn: 0907288639
Zalo