Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z | HHPLand

Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z | HHPLand

Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z | HHPLand

Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z | HHPLand

Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z | HHPLand
Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z | HHPLand
Tin tức

Tìm kiếm một không gian làm việc thỏa mái cho cả nhân viên và khách hàng là điều mà chủ doanh nghiệp luôn mong muốn. Thế nhưng muốn quá trình thuê và sử dụng diễn ra suôn sẻ bạn cần nắm rõ quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z. Quy trình này thật ra không quá phức tạp nhưng lại khá xa lạ với nhiều người. Trước khi quyết định thuê hãy tham khảo các thông tin sau nhé.

Quy trình thuê văn phòng chuẩn

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Xác định các yêu cầu về văn phòng

Quy trình tìm thuê văn phòng từ A đến Z

Trước khi quyết định thuê bạn cần phải lên kế hoạch đầy đủ về những dự định và mong muốn về văn phòng. Trước hết hãy lên kế hoạch cho những tiêu chí sau đây:

- Diện tích, vị trí, thời gian thuê, giá thuê.

- Giao thông xung quanh, cảnh quan.

- Hệ thống điện, thang máy, nhà vệ sinh.

- Khu vực để xe, kho hàng hóa

- Và những tiện ích khác như: nội thất, lễ tân, bảo vệ, ….

- Lên danh sách văn phòng trong tầm ngắm

Tìm hiểu và tham khảo những văn phòng có thể đáp ứng nhu cầu và tạo thành một danh sách với các chi tiết về vị trí, diện tích, …. Bước này giúp thống kê rõ ràng những nơi phù hợp và thuận tiện hơn khi bạn so sánh về tiện ích hay giá cả. Các thông tin về tòa nhà cho thuê có rất nhiều trên mạng, chỉ với từ khóa “văn phòng cho thuê + tên khu vực” là đã có hàng ngàn kết quả để bạn lựa chọn.

Giai đoạn 2: Liên hệ để nhận tư vấn

Tìm hiểu về pháp luật

Những quy định pháp lý mà chủ doanh nghiệp cần biết khi thuê hợp đồng

- Hợp đồng thuê: phải đảm bảo đầy đủ các điều khoản theo quy định của nhà nước. Nếu không rành về vấn đề này hãy đi cùng một luật sư để được hỗ trợ tốt nhất.

- Giấy tờ về quyền sử dụng đất và tính hợp pháp của tòa nhà

- Quy định về thuế phải nộp mỗi kỳ cũng phải rõ ràng, rành mạch.

Liên hệ để được tư vấn

Thông thường các bài đăng trên Hưng Hiệp Phát Lands hay các đơn vị khác chỉ tóm tắt những nội dung cơ bản của một văn phòng cho thuê. Vì thế để biết chính xác về những thông tin mà mình mong muốn bạn cần liên hệ với tư vấn viên. Có thể liên hệ hàng loạt và tham khảo xem các yêu cầu có được đáp ứng hay không, giá cả ra sao, ….

Nếu cảm thấy phù hợp, tốt nhất hãy đến tận nơi để tham quan và trải nghiệm không khí cùng các tiện ích tại văn phòng. Điều này có thể mất thời gian nhưng sẽ đảm bảo văn phòng bạn thuê phù hợp với mong muốn nhất. 

Giai đoạn 3: Đàm phán hợp đồng

Giá thành cho thuê tuy là giá niêm yết nhưng nếu bỏ đi một số điều kiện bạn vẫn có thể thương lượng để được giảm giá. Sau khi chốt lại một vài địa chỉ thêu ưng ý nhất, hãy liên hệ để đàm phán về hợp đồng và các điều khoản. Thông thường khi chưa ký kết hợp đồng bạn vẫn có thể thay đổi quyết định, tuy nhiên không có nghĩa là bạn có thể cho họ “leo cây”. 

Đàm phán ở đây có thể hiểu giống như trả giá khi mua hàng vậy. Bạn đưa ra những điều kiện của mình để bên cung cấp tham khảo xem có thể đáp ứng hay không. Hoặc yêu cầu loại bỏ bớt dịch vụ, tiện ích hay đề nghị giảm giá.

Giai đoạn 4: Ký hợp đồng và kết thúc quá trình đi thuê

Chủ doanh nghiệp hoặc người đi thuê phải đặt vấn đề và yêu cầu giải đáp với những thắc mắc có trong hợp đồng. Đã có rất nhiều người không xem kỹ hợp đồng dẫn đến vi phạm và phải bồi thường một khoản rất lớn.

Những lưu ý dành cho người thuê văn phòng

thuê văn phòng

- Cách tính diện tích: Khi tham khảo giá thuê bạn cần hỏi rõ cách tính diện tích văn phòng vì các đơn vị cho thuê thường tính giá theo từng mét vuông. Mà có thể có những khoản chết , tức khoảng không gian không thể sử dụng được.

- Chú ý thời hạn thuê: Các đơn vị cho thuê thường cho doanh nghiệp thuê để sử dụng với thời gian dài, từ một năm trở lên. Điều này lại gây khó khăn cho những doanh nghiệp nhỏ, hay đơn vị mới khởi nghiệp, nhất là giai đoạn Covid như hiện tại. Nếu cảm thấy thời gian quá dài, bạn hãy thử thương lượng để được hỗ trợ.

- Phí tu sửa: Hãy hỏi đơn vị cho thuê về phí sửa chữa hư hỏng do bên nào chịu trách nhiệm. Các tòa nhà hạng A sẽ thường do bên cho thuê chi trả, ngược lại hạng B, C thì do người dùng tự chi trả.

- Hỏi về các chi phí khác: Khi sử dụng văn phòng ngoài phí sửa chữa phát sinh thì vẫn có một số loại phí khác như: phí làm ngoài giờ, phí giữ xe, phí thang máy, …. Hãy nhớ đề cập nếu họ không trình bày rõ ràng bạn nhé.

Tổng kết

Như vậy là HHPLand đã chia sẻ quy trình tìm thuê văn phòng từ a đến z. Để không phải lo lắng về các vấn đề phát sinh khi thuê văn phòng hãy lựa chọn HHPLand. Khi hợp tác với chúng tôi bạn sẽ được cung cấp toàn bộ thông về văn phòng từ diện tích, giá thuê, tiện ích và cả lịch sử thuê trước đó cũng như những chi phí khác. Kèm theo đó là sự minh bạch về quyền sở hữu và những điều khoản trong hợp đồng. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin nơi HHPLand.


Hotline tư vấn: 0907288639
Zalo